• Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050

    08:51:28 28/02/2024

    sáng 28/2, tại Sea Links Phan Thiết, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 với chủ đề: Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

    Đồng chí Trần Hồng Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh thành bạn, cơ quan ngoại giao, tổ chức hợp tác quốc tế, đơn vị tư vấn… đã đến dự lễ.

    z5199631534823_b5a0920ecba9e7bd259eab0090be104e.jpg
    Đại biểu khách mời quốc tế tham dự Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh.

    Về phía tỉnh Bình Thuận, tham dự Lễ Công bố có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đoàn Anh Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng tham dự còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch HĐND và UBND tỉnh, lãnh đạo nhiều sở ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh… Sự kiện này cũng có sự góp mặt của hơn 300 nhà đầu tư trong và ngoài nước thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực đang quan tâm đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế nơi đây.

    Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được tổ chức nhằm thông tin rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhân dân về các chủ trương định hướng quan trọng và khẳng định quyết tâm của tỉnh Bình Thuận trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội trong tương lai.

    z5199631810638_ccc8320bb4e73ad487e1895bb4caa8ee.jpg
    Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng phát biểu khai mạc.

    Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho biết sự kiện được tổ chức với chủ đề “Bình Thuận - Nơi đáng sống - Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư” sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về quy hoạch tỉnh. Qua đó giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của Bình Thuận đến nhà đầu tư. Đây cũng là cơ hội để địa phương lắng nghe các nhà quản lý, chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp góp ý, hiến kế nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, hiện thực hóa mục tiêu đưa Bình Thuận phát triển nhanh, toàn diện, bền vững, mạnh từ biển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…

    Để thực hiện thành công các mục tiêu Quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới Bình Thuận sẽ tiếp tục hoàn thiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Mặt khác huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Tiếp tục tập trung thu hút đầu tư, trọng tâm là phát triển 3 trụ cột kinh tế của tỉnh: Công nghiệp - Du lịch, dịch vụ - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại… Lãnh đạo UBND tỉnh cũng khẳng định Bình Thuận luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư và cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp thực hiện thành công dự án, phát triển thịnh vượng.

    z5199631100867_22787888206cc1423f4b1ef3e529563c.jpg
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao Quyết định Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo địa phương.
    z5199631050580_e6193c67daf7d0c9da3f3bbc20bca715.jpg
    Và phát biểu chỉ đạo tại Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh.

    Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng chính thức công bố quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ và tóm tắt nội dung chính về Quy hoạch tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn tới. Theo đó thông tin Quy hoạch tỉnh thời kỳ mới đặt mục tiêu đến năm 2030, Bình Thuận trở thành tỉnh phát triển năng động, nhanh, bền vững, mạnh giàu từ biển, có mức thu nhập bình quân đầu người (GRDP) cao hơn mức bình quân của vùng và cả nước, là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển tầm quốc gia, quốc tế. Đồng thời là một trong những trung tâm năng lượng xanh của cả nước, góp phần giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, hướng tới hình thành một trong những trung tâm đào tạo và phát triển công nghệ của vùng và quốc gia. Quốc phòng, an ninh và chủ quyền biển - đảo được bảo đảm vững chắc, các tổ chức Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.

    Còn với tầm nhìn đến năm 2050, Bình Thuận trở thành cực phát triển quan trọng của khu vực Duyên hải Trung bộ có kinh tế biển phát triển mạnh, bền vững, cơ cấu kinh tế hiện đại. Là trung tâm năng lượng sạch, trung tâm cung cấp dịch vụ du lịch quốc gia và quốc tế, trung tâm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của vùng và quốc gia gắn với các đô thị biển hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đạt mức cao so với vùng và cả nước…

    Ngay sau công bố, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao Quyết định Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo địa phương. Đồng thời Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong chặng đường vừa qua. Nổi bật, địa phương đã tận dụng những lợi thế khác biệt, vị trí địa lý chiến lược cùng với sự nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, phát huy bản lĩnh sáng tạo vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ, đưa Bình Thuận trở thành một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng.

    Tuy nhiên, quy hoạch tỉnh Bình Thuận được công bố hôm nay chỉ là bước khởi đầu mang tính định hướng không gian phát triển, theo sự liên kết giữa các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ cũng như các vùng kinh tế - xã hội khác như Tây nguyên, Đông Nam bộ… Trong quá trình cụ thể hóa quy hoạch, Phó Thủ tướng đề nghị đề nghị Bình Thuận phối hợp với các bộ ngành, cơ quan Trung ương và làm việc với đơn vị tư vấn chiến lược để xây dựng cho địa phương một quy hoạch có tính khoa học, hiệu quả lâu dài.

    Phó Thủ tướng cũng đề nghị địa phương cần tiếp tục tận dụng lợi thế của vùng đất đầy nắng và gió, vì đây chính là lợi thế để phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, điện gió ngoài khơi… Và đó cũng chính là điểm nhấn để tạo sự khác biệt, là nguồn hấp dẫn mạnh nhất đối với các nhà đầu tư trong xu thế hiện nay. Tin tưởng rằng với nỗ lực vượt khó, năng động sáng tạo, khát vọng lớn lao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân Bình Thuận trong những năm qua, lần này sẽ đưa tỉnh phát triển năng động, nhanh, bền vững, mạnh giàu từ biển, có thu nhập bình quân đầu người cao hơn cả nước…

     

     

     

    z5199630966023_9c84ad9a86646205e0309c1397bf415a(1).jpg
    Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Thuận. 

    Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cho biết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận rất vui mừng, phấn khởi khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trân trọng trao tại buổi lễ long trọng này.  Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có vai trò, ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của tỉnh.

    Do vậy, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp ngành, địa phương, toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy mọi lợi thế, huy động mọi nguồn lực, thích ứng mọi biến đổi. Quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vượt qua mọi thách thức, để thực hiện thành công các mục tiêu theo Quy hoạch tỉnh, hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Bình Thuận phát triển nhanh, bền vững, trở thành nơi đáng sống, điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

    Dịp này, UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 nhà đầu tư, ngoài ra cũng trao Bản ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 7 nhà đầu tư khác. 
    Nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/cong-bo-quy-hoach-tinh-binh-thuan-thoi-ky-2021-2030-tam-nhin-den-2050-117138.html

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THUÊ CĂN HỘ - BIỆT THỰ DO SEA LINKS QUẢN LÝ & CHỦ ĐẦU TƯ NGOÀI

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA THUÊ CĂN HỘ - BIỆT THỰ DO SEA LINKS QUẢN LÝ & CHỦ ĐẦU TƯ NGOÀI

Tìm hiểu sự khác biệt giữa hai hình thức này để chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết!...

SLBH KHUYẾN MÃI CHƯA TỪNG CÓ MỪNG SINH NHẬT THỨ 10

SLBH KHUYẾN MÃI CHƯA TỪNG CÓ MỪNG SINH NHẬT THỨ 10

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của Sea Links Beach Hotel, Sea Links City gửi tặng quý khách khuyến mãi chưa bao giờ có tại khách sạn 5 sao sang...

CHECK-IN NGAY NHẬN QUÀ LIỀN TAY MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 10 SBHT

CHECK-IN NGAY NHẬN QUÀ LIỀN TAY MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 10 SBHT

Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc 10 năm trong chặng đường phục vụ Quý khách của Sea Links City nói chung và Sea Links Beach Hotel nói...

MINI GAME MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 10 SEA LINKS BEACH HOTEL

MINI GAME MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 10 SEA LINKS BEACH HOTEL

Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc 10 năm trong chặng đường phục vụ Quý khách của Sea Links City nói chung và Sea Links Beach Hotel nói...

Triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại Sea Links City

Triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19 tại Sea Links City

Kính gửi đến Quý khách hàng và đối tác, Hiện nay đại dịch Covid 19 ở Việt Nam đang có nguy cơ bùng phát trở lại theo...

SIÊU KHUYẾN MÃI DÀNH CHO GOLFER

SIÊU KHUYẾN MÃI DÀNH CHO GOLFER

Khuyến mãi vàng chỉ diễn ra trong ba tháng. Chơi golf siêu ưu đãi chỉ từ 1.000.000 VNĐ !!!