• NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN PHAN THIẾT – MŨI NÉ

    02:50:53 22/09/2018
    Phan Thiết – Mũi Né từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là dành cho các bạn đam mê xê dịch, khám phá với cung đường biển tuyệt đẹp và những địa điểm check-in nổi tiếng. Cùng Sea Links City khám phá top 8 địa điểm nhất định phải check-in khi đến với miền cát trắng Phan Thiết – Mũi Né nhé!
    1. Lâu đài rượu vang RD
    Lâu đài vang RD, lâu đài vang đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    Nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng Sea Links City tại km9, đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, Phan Thiết, lâu đài vang RD là lâu đài vang đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển Châu Âu, cảnh tượng một tòa lâu đài uy nghi và tráng lệ giữa rừng nho khiến cho bạn cảm thấy choáng ngộp trước sự vĩ đại ấy và cảm thấy mình thật nhỏ bé nơi đây.
     
    Ảnh: Tripnow
    Khung cảnh đẹp tựa trời Âu khiến cho bức ảnh thêm đặc sắc.
     
    Ảnh: Tripnow
    Bạn có thể khám phá tòa lâu đài, nơi bảo quản hàng ngàn chai rượu vang theo tiêu chuẩn và thử các loại rượu vang được nhập khẩu trực tiếp từ thung lũng Napa Valley.
     
    Ảnh: Tripnow
    1. Bãi đá Ông Địa
    Ảnh: Sưu tầm
    Một bãi biển với những mỏm đá nhô ra phía trước biển, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Chuyện là ngày xưa nơi đây có một tảng đá với hình thù tựa như Ông Địa đang ngồi nhìn vào đất liền, nên người dân nơi đây đã đặt cho nơi đây cái tên thân thương là Bãi Đá Ông Địa.
     
    Ảnh: Sưu tầm
    Cảnh đẹp hoang sơ nơi này cùng với con đường chắn sóng với các khối đá tạo nên khung cảnh lãng mạn mỗi khi hoàng hôn buông xuống, những buồi chiều nơi đây rất đông du khách đến dạo bước, đón gió biển và tất nhiên không thể nào lại không lưu giữ những ấn tượng đẹp tại nơi này.
    1. Làng chài Mũi Né
    Ảnh: Sưu tầm
    Từ Bãi đá Ông Địa, men theo con đường biển theo hướng về Mũi Né, du khách sẽ đến làng chài Mũi Né, nơi mà hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ, neo đậu trên mặt biển phía xa xa. Nếu như Bãi đá Ông Địa là nơi tuyệt vời để đến vào những chiều hoàng hôn, thì làng chài Mũi Né lại là điểm đến không thể bỏ qua vào những sáng bình minh, đấy là lúc mà nơi đây nhộn nhịp, đông vui nhất. Với việc người dân sẽ mang hải sản từ những con thuyền đầy màu sắc neo đậu phía xa vào bờ. Du khách có thể lựa chọn cho mình những món yêu thích để chuẩn bị cho bữa tối đầy “vitamin sea” hảo hạng.
     
    Ảnh: Sưu tầm
    1. Bàu Trắng – Bàu Sen hay còn gọi là đồi cát Trinh Nữ
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Nơi được mệnh danh là tiêu hoang mạc Sahara, nơi đây đẹp tựa chốn thần tiên giữa miền cát trắng vô bờ bến, trên những dãi cát trắng ấy được tô vẽ thêm màu xanh nhẹ của những bụi cây, nằm rải rác trên đường, tạo nên một nét đẹp rất riêng cho nơi này.
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Bàu Sen là hồ chứa nước ngọt tự nhiên, khổng lồ, phủ kín một màu lá sen xanh thẫm và tô điểm bằng màu hồng phấn bởi bao đóa hoa khoe sắc khi đến mùa sen nở. Với cảnh sắc tuyệt đẹp thế này, không lưu giữ lại những bức ảnh quả là phí cả chuyến đi, đảm bảo sẽ có rất nhiều góc chụp thần thánh chờ bạn đến mạng đi, tuy nhiên phải mang theo người chụp hình có tâm nhé!
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây, thì trải nghiệm một vòng đi xe jeep trên đồi cát quả là một ý kiến không tệ, đó sẽ là trải nghiệm mà bạn khó có thể nào quên được cảm giác ngồi sau vô lăng băng qua những đồi cát vô cùng thử thách.
     
    Ảnh: Sưu tầm
    1. Đồi cát bay Mũi Né (Đồi cát Mũi Né)
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Hầu như bất kỳ ai khi nhắc đến Phan Thiết – Mũi Né đều nhắc đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng, vì thế mà khi đến với miền cát trắng, mọi người đều muốn một lần đến tham quan và trải nghiệm trò chơi trượt cát huyền thoại, cũng như lưu lại những bức hình tuyệt đẹp dù là thời gian nào trong ngày đi chăng nữa.
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
     
    Ảnh: Quang Vinh
     
    Đã từng có rất nhiều nhiếp ảnh gia và người mẫu nổi tiếng lưu lại những bức hình tuyệt đẹp nơi đây.
    1. Khu dã ngoại Bồng Lai Mũi Né
    Ảnh: Sea Links City
     
    Cách đồi cát bay Mũi Né khoảng 10km hướng về phía Hòn Rơm, khu dã ngoại Bồng Lai là một địa điểm du lịch dã ngoại hoàn toàn mới, tuy nhiên lại rất thu hút nhóm bạn bè, gia đình và các công ty hoặc trường học tổ chức dã ngoại, team building tại đây.
     
    Ảnh: Sea Links City
     
    Với khuôn viên rộng lớn và những thảm cỏ xanh mượt cùng với những hàng cây cao vút che mát thì hiếm có nơi nào tại đây có thể tốt hơn để tổ chức dã ngoại, team building.
     
    Ảnh: Sea Links City
     
    Điểm đặc biệt nhất tại khu dã ngoại Bồng Lai chính là các hẻm núi đỏ, được hình thành từ sự bào mòn của thiên nhiên qua từng năm tháng. Khác với đặc trưng của những bãi cát vàng ở đồi cát bay Mũi Né và cũng khác với những bãi cát trắng tại Bàu Trắng, cát hẻm núi đỏ tự nhiên, kết hợp với sắc xanh của thiên nhiên hoang sơ, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ của núi rừng và của biển cả. Vượt qua tất cả rừng cây và hẻm núi, du khách sẽ phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hòn Rơm, khung cảnh nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức hình vô cùng đặc sắc.
    1. Thanh Minh tự và Miếu Ngũ Hành
    Ảnh: Sea Links City
     
    Thanh Minh tự và Miếu Ngũ hành là nơi du lịch tâm linh vô cùng nổi tiếng không chỉ đối với người dân nơi đây mà còn đối với du khách khi đến tham quan Phan Thiết – Bình Thuận.
    Thuộc địa phận khu phố 10, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết, tình Bình Thuận. Tuy không được nhắc đến thường xuyên và nhiều người biết đến như chùa Phật Quang nhưng nơi đây gắn liền với người dân Phan Thiết từ hơn 140 năm nay.
     
    Ảnh: Sea Links City
     
    Nguyên là một ngôi chùa được bà con trong hội Thanh Minh đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào thời vua Tự Đức năm Bính Tý (1986). Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, sau hai lần bị hư hại nghiêm trọng do thiên tai và chiến tranh, ngôi chùa bị xuống cấp trầm trọng, nhiều nhà đầu tư có ý định phá bỏ ngôi chùa và miếu nhưng có thể nói nhờ ơn Trời - Phật độ trì nên ngôi chùa cổ linh thiên vẫn còn được tồn tại đến ngày nay.
     
    Ảnh: Sea Links City
     
    Hàng năm, tại Thanh Minh tự và miếu Ngũ Hành diễn ra 3 kỳ tế lễ chính: lễ tế Xuân vào ngày 20 tháng giêng, lễ Thanh Minh vào tháng hai hoặc tháng ba và lễ tế Thu ngày 10 tháng tám âm lịch; trong đó, lễ tế lớn nhất là vào dịp Thanh Minh. Ngoài ra, vào những ngày mùng một, rằm hàng tháng, tết Nguyên Đán…; hoặc những lúc gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, nhân dân trong làng cũng thường đến đây bày biện lễ vật thắp hương khấn bái các vị thần linh để cầu mong được phù trợ, độ trì cho cuộc sống được no đủ, buôn bán thuận lợi, làm ăn được mùa, không gặp rủi ro và tai qua nạn khỏi. Đặc biệt, từ xa xưa đến nay, những cặp vợ chồng hiếm muộn thường đến đây cúng bái và đã có rất nhiều người được như ý nguyện, chính vì thế cùng với sự gắn bó lâu đời, Thanh Minh tự giờ không chỉ là nơi tín ngưỡng của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan của khách thập phương mỗi lần đến phố biển Phan Thiết.
    1. Bãi đá bảy màu – biển Cổ Thạch
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Bãi đá bảy màu thuộc bãi biển Cổ Thạch, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây là bãi đá tự nhiên, được hình thành do tác động của thủy triều, hải lưu và nước biển. Đá ở đây có nhiều hình dạng và kích thước lớn nhỏ khác nhau. Đặc biệt là chúng có rất nhiều màu sắc, dưới ánh nắng mặt trời vùng nhiệt đới, những viên đá đủ màu sắc lấp lánh ấy lung linh với những đường vân tuyệt đẹp.
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Tùy thuộc vào sự lên xuống của mực nước biển theo mùa mà những viên đá sẽ biến đổi những màu sắc khác nhau. Thiên nhiên kỳ diệu là những gì thượng đế đã ban tặng.
     
    Ảnh: Sưu tầm
     
    Ngoài ra, tại Phan Thiết – Mũi Né còn rất nhiều địa điểm vui chơi, giải trí khác. Theo dõi website hoặc Fanpage Sea Links City để được cập nhật những thông tin mới nhất về các địa điểm du lịch, ăn chơi tại Phan Thiết – Mũi Né, cũng như là nhận những ưu đãi về dịch vụ nghỉ dưỡng nhé!

    Follow Sea Links City on:
    Facebook | Instagram | Twitter | Youtube | Google Plus | Pinterest
     
Rước đèn Trung Thu tại Phan Thiết - lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam

Rước đèn Trung Thu tại Phan Thiết - lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam

LỄ HỘI TRUNG THU TP PHAN THIẾT 2018 - LỄ HỘI RƯỚC ĐÈN TRUNG THU LỚN NHẤT VIỆT NAM Với chủ đề: "Thiếu nhi Phan Thiết - Vui tết Trung thu - Học hành...

10 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM TRƯỚC KHI MÙA HÈ KẾT THÚC

10 ĐIỀU NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM TRƯỚC KHI MÙA HÈ KẾT THÚC

Mùa hè đã đến và đang dần xa, rất nhiều người mong đợi mùa hè đến rồi lại để mặc mùa hè trôi qua mà chẳng...

Phan Thiết: Điểm du lịch tâm linh “mới”

Phan Thiết: Điểm du lịch tâm linh “mới”

Bên cạnh thế mạnh về du lịch biển, hiện nay Phan Thiết còn nổi lên là một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn với du khách trong và...

Đón Giáng sinh tại thành phố Phan Thiết

Đón Giáng sinh tại thành phố Phan Thiết

Cứ vào khoản thời gian trước lễ Giáng sinh một tuần, các con đường chạy vào xóm Đạo, phường Thanh Hải, thành phố Phan Thiết được...

5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Tại Sea Links CIty

5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Tại Sea Links CIty

Đến Phan Thiết  - Mũi Né không chỉ nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà ở thủ đô resort này còn có...